Trang hướng dẫn sử dụng bộ công cụ Google

/Trang hướng dẫn sử dụng bộ công cụ Google
Trang hướng dẫn sử dụng bộ công cụ Google2019-03-18T16:23:27+07:00

Giải pháp ứng dụng văn phòng với Google

1.Mục đích

  • Thực hiện lưu trữ dữ liệu và backup 24/24
  • Đảm bảo thông tin được thống nhất, không trùng lắp, không sai lệch
  • Truy cập, tạo và chỉnh sửa tài liệu của bạn ở bất cứ đâu — từ điện thoại, máy tính bảng hoặc máy tính — ngay cả khi không có kết nối.
  • Làm việc teamwork trên một file tương tác trực tiếp và trực tuyến
  • Luôn tự động lưu, không sợ mất dữ liệu khi mất điện
  • Và nhiều tính năng cực kỳ hữu ích cho doanh nghiệp

2.Google E-mail

  • Gmail: Email an toàn, riêng tư, không có quảng cáo, dung lượng lưu trữ cao.
  • Làm việc liên tục: Truy cập email mọi lúc, mọi nơi, trên bất kỳ thiết bị nào.
  • Cải tiến các cuộc hội thoại email bằng tính năng trò chuyện và video với đồng nghiệp ngay trong hộp thư đến.

3.Google Calendar

  • Lịch trực tuyến tích hợp được thiết kế cho các nhóm
  • Lên lịch thông minh cho cuộc họp: Lên lịch sự kiện một cách nhanh chóng bằng cách kiểm tra xem khi nào các đồng nghiệp rảnh và sắp lớp lịch của họ trong một chế độ xem duy nhất. Bạn có thể chia sẻ lịch để mọi người xem chi tiết sự kiện đầy đủ hay chỉ xem được là bạn đang rảnh.
  • Truy cập từ máy tính xách tay, máy tính bảng hoặc điện thoại của bạn: Xem và chỉnh sửa lịch biểu từ điện thoại hoặc máy tính bảng của bạn. Sử dụng các ứng dụng tối ưu hóa dành cho thiết bị di động của chúng tôi hoặc đồng bộ hóa với lịch tích hợp trên điện thoại của bạn.

4. Google Drive File Stream

  • Drive File Stream cho phép bạn truy cập và quản lý, đồng bộ các tài liệu được lưu trữ trên Google Drive, truy cập trực tiếp từ máy tính của mình với tài khoản có tên miền doanh nghiệp @htcg.vn
  • Drive File Stream truyền tải file trực tiếp từ Cloud về máy tính, không làm tốn dung lượng ổ cứng và sử dụng ít băng thông. Bởi vì các tài liệu được lưu trữ trên Cloud, khi bạn hay đồng nghiệp có bất kì thay đổi, chỉnh sửa gì ở trên tài liệu, chúng sẽ được tự động cập nhật. Do đó, bạn sẽ luôn truy cập vào phiên bản mới nhất của tài liệu đó.

5. Google Docs

  • Công cụ Google Docs hỗ trợ soạn thảo văn bản online, bao gồm đầy đủ các tính năng như Word trong Microsoft Office như gõ văn bản, thay đổi kích thước chữ, đổi màu sắc, chèn ảnh, bảng … và quan trọng hơn là Google Docs cho phép nhiều người thao tác cùng lúc trên một file.
  • Google Docs là công cụ lý tưởng để tạo tài liệu, làm việc nhóm trực tuyến, lưu trữ tài liệu trên đám mây để chia sẻ đến nhiều người, đặc biệt Google Docs cũng có thể làm việc trên nhiều nền tảng, từ PC đến các thiết bị di động để bạn truy cập tài liệu mọi lúc mọi nơi.

6. Google Sheets

  • Công cụ Google Sheets hỗ trợ bảng tính online, bao gồm đầy đủ các tính năng như Excel trong Microsoft Office như gõ văn bản, thay đổi kích thước chữ, đổi màu sắc, tính toán các bảng tính, … và quan trọng hơn là Google Sheets cho phép nhiều người thao tác cùng lúc trên một file.
  • Ứng dụng cho phép người dùng tạo và chỉnh sửa các file trực tuyến với những người dùng khác trong thời gian thực. Các thay đổi được theo ghi lại theo thời điểm, nội dung và cả người thay đổi, quan trong hơn hết là tương tác online, ô tính được tô sáng tương ứng với từng người dùng trong thời điểm tương tác.

7. Google Slides

  • Công cụ Google Slide hỗ trợ slide trình bày và thuyết trình, bao gồm đầy đủ các tính năng như PowerPoint trong Microsoft Office, người dùng có thể lập slide, trình chiếu trực tuyến. Chỉ cần sử dụng đường truyền Internet ở mức trung bình, bạn sẽ dễ dàng tạo slide PowerPoint thuyết trình đặc sắc, cuốn hút.
  • Google Slide làm cho ý tưởng của bạn tỏa sáng với một loạt các chủ đề trình bày, hàng trăm phông chữ, video được nhúng, hoạt ảnh và nhiều nội dung khác.

8. Google Forms

  • Bộ công cụ đặc biệt này giúp việc khảo sát ý kiến của đám đông trở nên tiện lợi. Cách thực hiện rất dễ dàng, chỉ cần 3-5 phút là có thể xây dựng được Bảng khảo sát, kết quả trả lời được thống kê tự động và tích hợp ngay trong Drive của người khảo sát.
  • Google Forms có thể chia sẻ và chỉnh sửa các biểu mẫu hay tài liệu cùng với người khác. Đặc biệt hơn Google Forms tự động lưu lại bản trước đó của tài liệu vì vậy bạn không phải lo ai đó lỡ xóa mất một mục quan trọng, đồng thời bạn cũng có thể biết ai đã chỉnh sửa và chỉnh sửa những gì nếu bạn là chủ sở hữu của tài liệu đó.